https://thanhnien.vn/cao-toc-gan-ti...n-thanh-giai-doan-1-nam-2027-post1502532.html
UBND tỉnh Đắk Lắk giao các sở, ngành liên quan thực hiện các nhiệm vụ theo mốc thời gian nhằm đảm bảo khởi công và hoàn thành dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Ngày 22.9, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, kế hoạch thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 sẽ theo từng mốc thời gian.
Cụ thể, tổ chức lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước ngày 12.11.2022 gửi Bộ TN-MT thẩm định, phê duyệt. Đồng thời tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước ngày 20.1.2023 và thực hiện các công việc tiếp theo bảo đảm khởi công dự án trước ngày 30.6.2023.
Mục tiêu là bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu xây lắp khởi công trước ngày 30.6.2023 và cơ bản bàn giao diện tích còn lại trước ngày 31.12.2023.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk khảo sát hướng tuyến xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
CTV
Ngoài ra, hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn trong năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 vào năm 2027.
Để hoàn thành các nhiệm vụ theo mốc thời gian trên, UBND tỉnh Đắk Lắk giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (chủ đầu tư) xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết bảo đảm hoàn thành các mốc tiến độ theo yêu cầu của các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ.
Đồng thời, lấy ý kiến các sở, ban, ngành, UBND các huyện có dự án đi qua, thông qua Sở GTVT và Sở TN-MT để trình UBND tỉnh ban hành; thực hiện lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát... Triển khai đồng thời các công việc liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư, lập, trình thẩm định, phê duyệt dự án.
Theo quy hoạch, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có quy mô 4 làn xe, chiều dài khoảng 117,5 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7 km, qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8 km. Dự án được đề xuất sử dụng ngân sách nhà nước, tổng mức đầu tư gần 22.000 tỉ đồng.