“Với một động cơ mạnh hơn, bộ khung và hệ thống treo tân tiến, các hệ thống hỗ trợ trượt khi thắng và kiểm soát trượt DTC cũng như khí động học được tối ưu với cánh gió và phần sau được thiết kế lại,
BMW nâng hiệu năng của RR lên một tầm cao mới.” Wolfgang Wallner, Giám đốc Dự án
S 1000 RR.
Động cơ
Chiếc RR mới có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tương tự như thế hệ 2019. Sức mạnh đỉnh giờ đây là 210 mã lực ở tua máy 13.750 vòng/phút, hơn 3 mã lực so với phiên bản trước. Mô-men xoắn cực đại là 113 Nm ở tua máy 11.000 vòng/phút. Cho dù công suất tăng lên nhưng phạm vi sức mạnh có thể sử dụng được của RR mới rộng hơn. Tốc độ quay tối đa của động cơ mới là 14.600 vòng/phút.
Dynamic Traction Control DTC có thêm Slide Control sử dụng cảm biến góc lái
Slide Control (kiểm soát trượt) là tính năng mới của bộ Dynamic Traction Control DTC. Tính năng này cho phép người chạy chọn hai góc trượt được thiết lập trước từ hệ thống kiểm soát lực kéo khi thoát cua. Điều này có được là nhờ vào cảm biến góc lái. Kết hợp bộ đo lường quán tính, cảm biến góc đánh lái, và cảm biến tốc độ bánh xe, ECU có khả năng phát hiện bánh sau không thẳng hàng với bánh trước. Khi xe chạm tới giá trị góc lái đã được chọn trước, kiểm soát lực kéo sẽ can thiệp, giảm trượt bánh và ổn định xe.
Bộ khung Flex Frame được cải tiến
Bộ khung của RR mới vẫn là khung cầu nhôm được hàn từ bốn miếng khác nhau và sử dụng động cơ, vẫn nghiêng về phía trước 32 độ như trước kia, như là một bộ phận chịu lực. Để tối ưu hóa độ dẻo ngang, khung chính của RR được mở rộng ra ở phía bên hông. BMW cũng thay góc đầu đánh lái, từ 66.9° xuống còn 66.4°. Offset chảng ba giảm 3mm và chiều dài cơ sở tăng từ 1441mm lên 1457mm. Hệ quả là chiếc xe có thể ít lanh hơn khi chuyển hướng nhưng ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Đỉnh gắp phía sau có thể điều chỉnh được, qua đó các đội đua hay anh em mê chạy track có thể điều chỉnh thông số hình học hay độ cao của xe.
ABS Pro với Brake Slide Assist
Chức năng Brake Slide Assist (hỗ trợ trượt khi phanh) mới là một sáng tạo quan trọng và hữu ích dành cho những anh em mê chạy track. Hệ thống mới này cũng dựa trên cảm biến góc lái và cho phép người chạy thiết lập một góc trượt cụ thể khi trượt chiếc xe vào cua ở một tốc độ nhất định.
Cánh gió
Cũng giống như bản M RR, cánh gió trên RR mới giúp bánh trước có được sự tiếp xúc tốt nhất với mặt đường, đặc biệt khi tăng tốc. Hệ thống cánh gió này có thể tạo ra lực ép xuống lên tới 10 kg.
S 1000 RR 2023 có ba màu: Đen, Đỏ, và Trắng.
Những điểm nhấn trên BMW S 1000 RR 2023:
• Sức mạnh và mô-men xoắn tăng: 210 mã lực ở 13.750 vòng/phút và 113 Nm ở 11.000 vòng/phút.
• Tỷ số truyền thứ cấp ngắn hơn (đĩa sau ít hơn một răng so với thế hệ trước, 45 so với 46) để có nhiều độ bám hơn ở bánh sau.
• Khung "Flex Frame" có nhiều độ dẻo ngang hơn.
• Bộ khung với các giá trị mới về góc lái, độ lệch, góc đầu lái và chiều dài cơ sở.
• Gói M theo tiêu chuẩn với điểm đỉnh gắp có thể điều chỉnh và phần đuôi xe có thể điều chỉnh độ cao.
• Kiểm soát lực kéo động DTC với chức năng kiểm soát trượt mới
• ABS Pro với chức năng hỗ trợ trượt khi phanh mới.
• ABS Pro “Slick” (dành cho lốp trơn khi chạy track)
• Khí động học được tối ưu hóa với mũi xe mới, cánh gió, kính chắn gió cao hơn.
• Pin nhẹ hơn.
• Cổng sạc USB.
• Phần đuôi gọn gàng hơn.
• Đế gắn GoPro.
Thêm ảnh